... Ăn Chay, Cứu Địa Cầu... Ăn Chay Tạo Công Đức... Ăn Chay Giảm Sát Sinh Thú Vật... Ăn Chay Giảm Biến Đổi Khí Hậu... Ăn Chay Giảm Hâm Nóng Toàn Cầu...

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2010

Ðậu Hủ Tại Gia – Cách làm đơn giản

Nguồn: http://www.godsdirectcontact.org/veg/alternativeliving/recipe/index.htm

Ðậu hủ đã được khám phá từ Trung Hoa hơn 2000 năm về trước, và là một trong những món ăn quan trọng nhất trong gia đình đậu nành. Hiện nay đậu hủ rất thông dụng tại Hoa Kỳ. Ðậu hủ đã trở thành một vật liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn Tây phương.

Ðậu hủ có rất ít năng lượng (calories), chất béo bão hòa (saturated fats), và chất đường (carbohydrates), lại không có chất mỡ trong máu (cholesteral), và cung cấp rất nhiều chất đạm trong những món ăn chay, và được bán với giá khá rẻ. Có nhiều món đậu hủ rất dễ làm, và có thể làm rất mau chóng. Ðậu hủ là món thiên nhiên, ít tốn kém, và là một phương thức giản tiện để giải quyết những nhu cầu thực phẩm cần thiết của thế giới.

Thay vì phải mua đậu hủ, quý vị có thể tự làm lấy ở nhà một cách dễ dàng. Khi quý vị có sữa đậu nành hãy còn nóng, quý vị chỉ cần 10 phút là sẽ làm được một miếng đậu hủ tại gia, vừa nóng, vừa ngon. Tiếp theo đây là phần chỉ dẫn cách làm đậu hủ từ sữa đậu nành thiên nhiên. Xin quý vị nhấn nút này để xem cách làm sữa đậu nành.

Cách Làm

  1. Sữa đậu nành hãy còn nóng, làm từ 3 chén hột đậu nành thiên nhiên.
  2. Hòa tan 2 hoặc 2 ½ muỗng cà-phê muối epsom vào 1 ½ chén nước ấm để làm chất đặc đậu hủ.
  3. Ðổ 1 ¼ chén dung dịch muối epson trên vào sữa đậu nành còn nóng. Khuấy sữa đậu nành theo chiều kim đồng hồ. Ðể nó lắng xuống khoảng 4 tới 5 phút.
  4. Nếu thấy sữa đậu nành đông đặc như hình dưới đây thì đừng đổ dung dịch muối epson còn lại vào. Nhưng nếu thấy còn sữa trong đó thì mới đổ dung dịch muối epson còn lại vào.
  5. Ðổ nồi hỗn hợp sữa đậu nành này vào trong một cái rổ có lót vải.
  6. Gói vải lại để che hỗn hợp lại, rồi đặt một cái rổ khác lên để dằn hỗn hợp đậu hủ xuống.
  7. Ðậu hủ sẽ sẵn sàng trong khoảng 5 tới 10 phút, và quý vị có thể xắt nó ra như hình dưới đây để dành ăn về sau. Bây giờ là lúc tốt nhất để quý vị nếm thử miếng đậu hủ ngon lành này, nêm thêm chút muối, tiêu cho ngon.

Những thực dụng khác và chú thích

  • Quý vị còn có thể dùng nước chanh, giấm táo, giấm thường, thạch cao, hoặc muối thiên nhiên nigari để làm đặc đậu hủ, thay vì dùng muối epson.
Nước chanh vắtGiấm táoThạch caoMuối nigari

  • Nước chanh và giấm sẽ làm cho vị đậu hủ có vị hơi chua. Tại Hoa Kỳ, Gia-Nã Ðại, và Âu châu, quý vị có thể mua muối epsom ở hầu hết các tiệm bán thuốc. Trong khi đó thạch cao (calcium sulfate or gypsum) có thể tìm thấy được ở các tiệm bán thực phẩm Á đông. Trong khi đó muối thiên nhiên nigari rất thịnh hành tại Nhật Bản nhưng lại rất khó tìm tại Hoa Kỳ. Chỉ có vài cửa tiệm trên mạng bán thạch cao và muối nigari.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét