... Ăn Chay, Cứu Địa Cầu... Ăn Chay Tạo Công Đức... Ăn Chay Giảm Sát Sinh Thú Vật... Ăn Chay Giảm Biến Đổi Khí Hậu... Ăn Chay Giảm Hâm Nóng Toàn Cầu...

Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2010

Bíp-tết Chay Làm Ở Nhà

Nguồn: http://www.godsdirectcontact.org/veg/alternativeliving/recipe/

Làm được 10 miếng bíp-tết chay

Vật liệu:

  • 180g thịt chay (ngâm trong nước cho mềm, vắt ráo nước)
  • 80g chân nấm khô (ngâm trong nước cho mềm, vắt ráo nước)

  • 600g thịt chay nhão


  • 3 muỗng canh bột mì (all-purpose)
  • ½ muỗng cà-phê đường
  • ½ muỗng cà-phê nước tương
Thực hiện:
  1. Chia thịt chay ra làm 2 phần, xay nhuyễn mỗi phần với ½ chén nước trong máy xay bằng điện. Cứ vài giây lại ngưng máy và trộn đều. Ðừng xay quá nhiều.

  1. Sau khi xay xong, thịt chay phải trông giống như những miếng thịt mỏng và dễ nhai. Vắt nước cho thật ráo, rồi để một bên.
  2. Cho chân nấm vào máy xay cùng với ½ chén nước. Ðừng xay nhuyễn quá. Vắt nước cho thật ráo.

  1. Cho thịt xay và chân nấm xay vào một cái tô dùng để trộn. Cho những vật liệu còn lại vào và trộn thật đều. Chia hỗn hợp thịt chay này thành 10 phần bằng nhau (hoặc chia thành mấy miếng cỡ nào tùy thích). Vo từng phần thành 1 viên tròn và ép xuống thành một miếng hình tròn và dẹp. Ðặt những miếng thịt chay này vào xửng và sửa miếng thịt chay lại cho đẹp. Bạn có thể dùng cán dao để ấn những đường vằn trên miếng thịt chay.
  2. Ðặt chảo vào 1 nồi nước đang sôi, và hấp khoảng 7 phút cho chín. Sau khi hấp xong thì có thể dùng ngay, hoặc có thể chiên lại cho vàng rồi rắc sốt cà chua hay sốt barbecue lên trên. Bạn còn có thể thái miếng thịt này ra thành từng miếng dài mỏng để xào chung với rau cải.

Chú ý: Bạn có thể làm nhiều thịt xay trong 1 lúc, rồi cất trong tủ lạnh để dùng sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét